Nên mua máy khoan pin hay điện: Loại nào dùng tốt hơn?

Nên mua máy khoan pin hay điện, loại nào tốt hơn là câu hỏi thường gặp của rất nhiều người dùng. Để giải đáp thắc mắc này mời bạn cùng theo dõi bài viết sau đây!

So sánh máy khoan pin và điện

Có thể nói máy khoan pinmáy khoan điện đều có những điểm mạnh và điểm yếu khác nhau. mỗi loại máy sẽ có những khả năng làm việc riêng. Vì thế để hiểu rõ hơn về 2 dòng sản phẩm này ta cần đi phân tích những điểm mạnh điểm yếu của chúng để có thể đưa ra sự lựa chọn hợp lý

Khả năng di chuyển của máy khoan pin và máy khoan điện

  • Sử dụng máy khoan pin giúp bạn làm việc đa dạng và hiệu quả hơn trong nhiều môi trường khác nhau như vị trí trong góc hẹp, vị trí trên cao vì không cần phải phụ thuộc vào nguồn điện
  • Còn về máy khoan điện bạn cần phải làm việc tại nơi có nguồn điện ổn định và đảm bảo. Mỗi trường làm việc cần phải có mái che để trành mưa và các an toàn điện khác. Hơn nữa máy khoan điện thường có thiết kế to hơn như máy máy khoan bê tông để đảm bảo được công suất làm việc. Vì thế nếu dùng máy khoan điện không gian di chuyển cùa người dùng sẽ bị hạn chế rất nhiều.

Thiết kế của máy khoan pin và máy khoan điện

Máy khoan pin thường được thiết kế nhỏ gọn, có tính linh hoạt hơn máy khoan điện nhưng xét về trọng lượng thì máy khoan điện thường nhẹ hơn vì không cần phải gắn thêm pin máy khoan.

Nhưng máy khoan pin lại được thiết kế nhỏ hơn nên có khả năng cất giữ máy tốt hơn, dễ dàng bảo quả và bảo trì máy. Đặc biệt có thể kể đến một số hãng máy khoan nổi tiếng hiện nay như máy khoan Bosch, Makita, Dewalt,.. đều được đánh giá cao về thiết kế hiện đại và tiện lời.

Máy khoan pin còn được thiết kế thêm đèn Led chiếu sáng giúp người dùng có thể làm việc ở các không gian tối, thiếu sáng tốt hơn là sử dụng máy khoan điện

Ngoài ra, máy khoa pin còn được trang bị thêm các tính năng như là đảo chiều quay, điều chỉnh được tốc độ, chọn trước tốc độ làm việc, đầu cặp autolock giúp việc tháo lắp dễ dàng và tương thích với nhiều mũi khoan, mũi bắt vít khác nhau.

Xem thêm: Top 3 máy khoan pin sở hữu công nghệ pin COOLPACK

Khả năng làm việc của máy khoan pin và máy khoan điện

Về khả năng làm việc ta có thể thấy máy khoan điện có khả năng làm việc tốt và ổn đỉnh hơn. DO dòng điện cung cấp liên tục nên các sản phẩm máy khoan bê tông thường được thiết kế chạy điện.

Tuy nhiên hiện nay máy khoan pin cũng có nhiều thiết kế đa năng cho phép khoan bê tông, khoan tường gạch vô cùng tốt. Tiêu biểu có thể kể đến như máy khoan pin Bosch 18V với 1 số model Bosch GBH 180 Li BL, Bosch GBH 187-LI, Bosch GBH 18V-34 CF, Bosch GBH 18V-36 C,… có khả năng khoan bê tông vô cùng hiệu quả.

Giá thành máy khoan pin và máy khoan điện

Về giá thành có thể thấy được máy khoan điện rẻ hơn nhiều so với dòng máy khoan pin vì không cần phải tốn thêm chi phí mua pin máy khoan.

Nên mua máy khoan pin hay điện: Loại nào tốt hơn?

Việc lựa chọn máy khoan pin hay dùng điện hoàn toàn phụ thuộc vào nhu cầu công việc và mục đích sử dụng máy của mỗi người.

Nếu bạn muốn làm việc ở nhiều mỗi tường làm việc khác nhau và có thể di chuyển dễ dàng thì nên chọn cho mình một chiếc máy khoan pin. Còn nếu công việc của bạn ở một nới cố định có nguồn điện ổn định thì nên sở hữu 1 chiếc máy khoan điện

Nếu chi phí của bạn có hạn và muốn mua một chiếc máy khoan rẻ thì máy khoan điện là sự lựa chọn hoàn hỏa của bạn.

Mặc dù giá thành của máy khoan pin cao hơn so với máy khoan điện nhưng xét về tính linh hoạt khi sử dụng, độ bền của máy, đảm bảo an toàn cho người sử dụng thì dòng máy này vượt trội hơn hẳn.

Chính vì những lợi thế trên mà máy khoan pin ngày càng được ưa chuộng và sử dụng phổ biến hơn máy khoan điện.

Trên đây là những yếu tố so sánh giúp người dùng có thể đưa ra được nên mua mua máy khoan pin hay điện. Hy vọng qua bài viết sẽ giúp bạn chọn được chiếc máy khoan phù hợp với công việc của mình.

Nếu bạn có nhu cầu mua máy khoan thì có thể liên hệ với chúng tôi ngay qua website maykhoanbosch.net hoặc HOTLINE 0904 810 817 để được tư vấn nhanh nhất.

Bình luận về bài viết này

Tạo trang giống vầy với WordPress.com
Tham gia